Cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với ca mắc COVID-19 ở Hà Nội

17:40, 07/03/2020

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội vừa được xác nhận ngày 6-3 vừa qua, tại T.X Phổ Yên có trường hợp chị P.N.T, quê ở xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên) đang tạm trú tại Quận Long Biên, T.P Hà Nội - người được xác nhận di chuyển trên cùng chuyến bay VN0054 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3/2020 với bệnh nhân dương tính với COVID-19 ở Hà Nội.

Theo đó, kể từ khi nhập cảnh về Việt Nam đến nay, chị T. được lãnh đạo UBND xã Hồng Tiến xác nhận là không về quê và vẫn đang tạm trú tại T.P Hà Nội. Tuy nhiên, ngày 5-3, 2 người thân của chị gồm bà N.T.H (sinh năm 1960) trú tại ở xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên) và cháu P.M.L (sinh năm 2016) ở phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên) về T.P Hà Nội để thăm chị T., đến chiều cùng ngày thì trở lại T.X Phổ Yên.

Hiện tại, sức khỏe của bà N.T.H và cháu P.M.L đều bình thường, không có dấu hiệu ho và sốt. Nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch đối với 2 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với ca mắc COVID-19 ở Hà Nội, ngày 7-3, T.X Phổ Yên đã triển khai các biện pháp: Phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch xung quanh nhà ở và cấp phát khẩu trang cho gia đình bà N.T.H và cháu P.M.L cũng như các hộ xung quanh; đồng thời lên phương án cách ly đối với 2 bà cháu. Tiến hành lập danh sách các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 2 bà cháu kể từ ngày 5-3 để tiếp tục có những biện pháp phòng, chống dịch.

Trước sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương, người dân không nên quá lo lắng đối với các trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội, cùng với đó ngành Y tế của Thị xã khuyến cáo người dân cần phải nâng cao hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt chủ động theo dõi sức khỏe của cá nhân để kịp thời được thăm khám và khai báo với chính quyền địa phương.