Cách ly các hộ dân và cá nhân để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

10:22, 09/03/2020

Hiện nay, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, một số hộ dân và cá nhân ở xã Tân Kim (Phú Bình) đã được địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng quy định và tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các gia đình nói trên.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, trước đó, vào ngày 6-3, ông L.V.H (người tiếp xúc trực tiếp với lái xe riêng của bệnh nhân N.H.N, người thứ 17 của Việt Nam có dương tính với COVID-19) đã đến giao thuốc thú y cho hai hộ dân ở xã Tân Kim là hộ bà D.T.L, xóm Đào Khê và hộ ông H.V.T, xóm Trạng Đài. Khi giao thuốc, ông L.V.H đã tiếp xúc trực tiếp với chị C.T.C, con dâu bà D.T.L khoảng 30 phút và ông H.V.T khoảng 15 phút; khoảng cách tiếp xúc 1,5m và không đeo khẩu trang.

Qua quá trình kiểm tra, rà soát, 2 cá nhân trên đã tiếp xúc với nhiều người trong gia đình và hàng xóm. Riêng ông H.V.T, còn tiếp xúc với một số người là công dân của thành phố  Sông Công, thị xã Phổ Yên và huyện Đồng Hỷ.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện đang tiếp tục chỉ đạo cơ quan, đơn vị phối hợp với UBND xã Tân Kim khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ những người ông H.V.T đã tiếp xúc để kịp thời báo cáo UBND tỉnh và các huyện, thành phố theo quy định.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Tân Kim thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn nhân dân tự chủ động phòng, chống dịch.