Cán bộ có chức danh tư pháp được chuẩn hóa về trình độ

15:01, 24/03/2020

Xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là giải pháp quan trọng để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp nên trong những năm qua, cấp uỷ, ban lãnh đạo các cơ quan tư pháp của tỉnh đã quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có chức danh tư pháp để chuẩn hoá về trình độ chính trị, chuyên môn theo quy định. 

Tính đến thời điểm quý I-2020, các cơ quan tư pháp của tỉnh có tổng số 170 điều tra viên, 135 kiểm sát viên, 69 thẩm phán, 61 chấp hành viên và các chức danh tư pháp đang công tác tại Sở Tư pháp đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên. So với nhiệm kỳ trước, số cán bộ trong khối các cơ quan tư pháp của tỉnh được cử đi học nâng cao về trình độ chuyên môn, chính trị trong nhiệm kỳ này đã tăng 2 lần.  

Tuy nhiên, so với các ngành kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế, truyền thông và các lĩnh vực khác của tỉnh thì tỷ lệ cán bộ của khối các cơ quan tư pháp có trình độ chuyên môn sau đại học, trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị còn thấp.