Công bố kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính

15:07, 15/03/2020

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 599-QĐ/UBND công bố kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2019.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với việc cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã cụ thể hóa triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn ở cơ sở. Một số đơn vị đã có sự chỉ đạo quyết liệt, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện CCHC. Các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tập trung cải cách thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó tập trung công khai thủ tục hành chính, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân. Việc hiện đại hóa hành chính được quan tâm, chú trọng đầu tư.

 Theo đó, 3 sở có kết quả phân loại tốt, trong đó đứng đầu khối sở, ngành cấp tỉnh là Sở Công thương đạt 86,62/100 điểm; tiếp đến là Sở Khoa học và Công nghệ đạt 84,95/100 điểm; đứng thứ 3 là Sở Giao thông Vận tải đạt 80,68/100 điểm; 14 sở, ban ngành kết quả phân loại khá từ 70,80 đến 79,84 điểm; 2 sở là Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng đứng ở top cuối xếp loại trung bình có điểm từ 66,43 đến 66,98. Đứng đầu chỉ số CCHC 9 huyện, thành, thị là T.P Sông Công, tiếp đến là T.P Thái Nguyên và T.X Phổ Yên; các huyện còn lại: Đồng Hỷ, Phú Lương, Võ Nhai, Đại Từ, Phú Bình, Định Hóa kết quả phân loại đạt khá.

Căn cứ kết quả xếp hạng chỉ số CCHC năm 2019, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, có giải pháp đẩy mạnh, cải thiện chỉ số CCHC những năm tiếp theo.