Định Hóa: Tăng cường các biện pháp thu ngân sách

15:30, 11/03/2020

​Năm 2020, huyện Định Hóa được tỉnh giao dự toán thu ngân sách là 53,28 tỷ đồng, tăng 3,63 tỷ đồng so với năm 2019. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thu được 8,8 tỷ đồng, đạt 16,8% kế hoạch năm, tăng 4% so với cùng kỳ.  

Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách, ngay từ đầu năm, huyện Định hóa đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện tập trung đẩy mạnh cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính thuế; bảo đảm công khai, minh bạch, đúng luật… Đồng thời, huyện cũng thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân nhằm quản lý chặt chẽ các nguồn thu trên địa bàn, chống thất thu thuế.

Thời gian tới, để đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời và chống thất thu ngân sách, Chi cục Thuế huyện Định Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện thực hiện kiểm soát và khai thác triệt để các nguồn thu, rà soát các cá nhân, hộ kinh doanh mới phát sinh để đưa vào quản lý thu thuế. Đồng thời, tập trung phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; tuyên truyền vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử để giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và kinh phí cho doanh nghiệp…