Dừng tổ chức phiên giải trình về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội

16:42, 17/03/2020

Chiều 17-3, đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 45 của Thường trực HĐND tỉnh để cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Dự Phiên họp có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh (ảnh).

Tại Phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào: Kế hoạch tổ chức Hội nghị thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021, dự kiến được tổ chức tại huyện Phú Bình; đề xuất của Đoàn Khảo sát về việc dừng Kế hoạch khảo sát về kết quả thực hiện Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 26/8/2015 của HĐND tỉnh, khóa XII về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020, cũng như dừng tổ chức phiên giải trình về nội dung này mà trước đó, theo kế hoạch sẽ tổ chức trước ngày 25/4/2020; báo cáo về việc chuyển sinh hoạt cho đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Phan Mạnh Cường, tổ đại biểu T.P Sông Công về tổ đại biểu T.P Thái Nguyên và chỉ định làm Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị T.P Thái Nguyên do được chỉ định làm Phó Bí thư Thành ủy và được bầu làm Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên từ tháng 11-2019.

Kết luận Phiên họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa thống nhất dừng việc khảo sát cũng như Phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết số 83 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2016-2020, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Giao Văn phòng HĐND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề xuất quy trình thực hiện việc dừng này theo quy định. Về thời gian tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã lần thứ 7 sẽ được thống nhất sau, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát. Đối với việc chuyển sinh hoạt cho đại biểu HĐND tỉnh Phan Mạnh Cường đồng ý với đề xuất và giao Văn phòng HĐND tỉnh và Ban Pháp chế thực hiện các thủ tục theo quy định.