Không chủ quan trong phòng, chống dịch

15:39, 09/03/2020

Sáng 9-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tham dự có đại diện lãnh đạo của 15 xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn.  

Trong thời gian qua, huyện Phú Lương đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: Duy trì thực hiện phun tiêu trùng khử độc cho tất cả phương tiện vào huyện tại Cổ Lũng và Yên Ninh; tăng cường tuyên truyền về mức độ nguy hại và phun tiêu độc khử trùng tại tất cả các trường học trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 15 xã, thị trấn…

Qua công tác rà soát, quản lý, theo dõi những đối tượng người nước ngoài làm việc trên địa bàn, người địa phương từ nước ngoài và tỉnh khác trở về, đến nay, tổng số người trở về từ vùng dịch là 135 người, trong đó số người vẫn trong thời gian theo dõi tình hình sức khoẻ là 32 người. Ngoài ra, những trường hợp người nhà có tiếp xúc với nguồn lây và trong thời gian theo dõi sức khoẻ là 15 người. Hiện, các trường hợp đang trong thời gian theo đều có sức khoẻ bình thường và cách ly tại gia đình.

Tại hội nghị, các ngành chức năng cũng đã thông tin, mới đây, chiều 6-3, ông L.V.H (người tiếp xúc trực tiếp với lái xe riêng của bệnh nhân N.H.N, người thứ 17 của Việt Nam có dương tính với COVID-19) đã tiếp xúc và giao thuốc thú y cho anh T.V.D - là cán bộ trại giam K3. Những ngày sau đó, anh T.V.D đã có tiếp xúc gần với một số người dân tại xóm Thống Nhất 3, xã Vô Tranh. Hiện, các trường hợp đang được theo dõi sức khoẻ thường xuyên và cách ly tại gia đình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong thời gian tới, UBND huyện đã yêu cầu chính quyền các xã, thị trấn nắm chắc diễn biến dịch bệnh đang xảy ra trên trên địa bàn tỉnh và địa phương; thường xuyên rà soát, nắm tình hình các đối tượng ra vào tại địa phương; các phòng ban liên quan và UBND 15 xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ trong việc thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh tới nhân dân…