Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với công dân

17:06, 13/03/2020

Sáng 13-3, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại với công dân. Cùng tham gia có lãnh đạo các sở ngành liên quan, UBND T.P Thái Nguyên.

Hai vụ việc được trình bày, đề nghị xem xét, giải quyết tại buổi tiếp, đối thoại với công dân gồm: Vụ việc thứ nhất của bà Đàm Thị Dung, cư trú tại tổ 32 (nay là tổ 15), phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) có đơn kiến nghị liên quan đến giải quyết đất đai của gia đình bà. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nội dung các văn bản liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ khác chồng lấn lên diện tích đất của gia đình bà. Vụ việc thứ hai của bà Lê Thị Ái, cư trú tại tổ 3, phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) khiếu nại về việc bồi thường giải mặt bằng để làm cầu Bến Tượng chưa đúng với diện tích mà gia đình bà đang có.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe công dân và các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên trình bày làm rõ, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận các nội dung đề xuất, kiến nghị của công dân. Đồng chí đề nghị công dân chia sẻ và phối hợp với chính quyền để giải quyết triệt để những vướng mắc còn tồn tại trên quan điểm UBND tỉnh không bao che, dung túng cho bất kỳ sai phạm nào của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đều được quan tâm xử lý theo đúng pháp luật, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của công dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp, rà soát lại từng vụ việc và cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng cho công dân biết, đồng thời sớm có văn bản tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh trả lời thỏa đáng các nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân.