Ngăn ngừa lây lan dịch bệnh ngay từ trong gia đình

16:34, 19/03/2020

Ngày 19/3/2020, UBND tỉnh có công văn số 852/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn cách thức tự bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, khai báo y tế tự nguyện. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và người thân trong gia đình. Khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh ngay từ trong gia đình. Thực hiện nghiêm các giải pháp hạn chế tập trung đông người tại các địa điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Rà soát danh sách, nắm rõ lịch trình những người đi cùng trên các chuyến bay có người nhiễm COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế đến tỉnh Thái Nguyên; rà soát, thống kê, nắm tình hình tất cả các trường hợp nhập cảnh từ Mỹ, hoặc các nước châu Âu, ASEAN và các quốc gia có dịch đến lưu trú trên địa bàn tỉnh để kịp thời cách ly tập trung, giám sát y tế; chuẩn bị thêm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly các trường hợp nhập cảnh từ vùng dịch; có phương án huy động toàn lực lượng của ngành Y tế, người có chuyên môn y tế ở tất cả các tuyến để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch…