Bắt đầu từ tháng 4, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT trên địa bàn tỉnh, trong đó có VNPT Thái Nguyên sẽ triển khai thu phí thu cước (mức phổ biến là 5.000 đồng/hóa đơn) đối với các khách hàng có yêu cầu thu cước tại địa chỉ từ nhiều năm nay (tại các khu vực phường, thị trấn…). Từ nhiều năm nay, VNPT Thái Nguyên vẫn đang tự chi trả khoản chi phí thuê thu này.
Thực hiện chương trình số hóa các lĩnh vực kinh tế - xã hội... của Chính phủ tiến tới không sử dụng tiền mặt trong thanh toán, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như giúp khách hàng giảm được khoản phí thu cước, VNPT Thái Nguyên triển khai 3 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn. Cụ thể, đăng ký thanh toán tự động qua cổng thanh toán điện tử VNPT Pay (có liên kết ngân hàng). Ứng dụng này cho phép khách hàng thanh toán tự động hóa đơn cước dịch vụ internet, MyTV, cố định, Gphone, điện, nước; mua sắm; mua vé máy bay...; nạp thẻ cho di động trả trước của các nhà mạng... Ngoài ra, khách hàng có thể tự thanh toán bằng tính năng iBanking thuộc tài khoản của mình tại ngân hàng. Hoặc đăng ký thanh toán cước dịch vụ của VNPT qua tài khoản ngân hàng. Hàng tháng, VNPT Thái Nguyên chuyển hóa đơn cước của khách hàng sang Ngân hàng để thực hiện trích nợ qua tài khoản.
Đặc biệt, để tiết kiệm chi phí, khách hàng có thể đăng ký ghép các hóa đơn dịch vụ của VNPT hiện hành thành 01 hóa đơn rồi thanh toán theo ba hình thức trên. Đây là những hình thức thanh toán tiện lợi, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian.