Tặng dung dịch sát khuẩn tay cho các tổ chức tôn giáo

17:01, 09/03/2020

Ngày 9-3, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng dung dịch sát khuẩn tay nhanh, phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh.

Đoàn đã tặng trên 50 lít dung dịch sát khuẩn tay cho đại diện 3 tổ chức tôn giáo gồm: Giáo xứ Thái Nguyên; Hội thánh Tin lành và Giáo hội Phật giáo tỉnh. Đây là những tổ chức tôn giáo có số lượng tín đồ, phật tử lớn và thường tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng theo nghi lễ. Việc tặng các tổ chức tôn giáo dung dịch sát khuẩn tay nhanh là hoạt động có ý nghĩa nhằm hạn chế, phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Dung dịch sát khuẩn tay nhanh là sản phẩm nghiên cứu của Trường Đại học Khoa học đã được kiểm nghiệm đạt chất lượng. Thời gian qua, Trường đã sản xuất 1.000 lít dung dịch sát khuẩn tay nhanh, cung cấp miễn phí cho nhiều cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).