Tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học hết 29-3 tránh dịch COVID-19

08:20, 14/03/2020

Trước những diễn biến của dịch COVID-19, ngày 13-3, UBND tỉnh đã có Công văn số 785/UBND-KGVX về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh đi học, nghỉ học.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo: Tiếp tục cho trẻ, học sinh cấp học mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học từ ngày 16-3 đến hết ngày 29-3 để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đối với cấp THPT, học sinh, sinh viên, học viên các trung tâm Giáo dục - Giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đi học. Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học tổ chức cho học sinh học một buổi/ngày; các trường nội trú tổ chức hoạt động nội trú theo quy định.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Sở Y tế; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành, thị và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, bảo đảm an toàn trường học; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh.

* Thực hiện Công văn trên của UBND tỉnh, để phòng, chống dịch trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lưu ý các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng dịch cho học sinh. Đối với các trường có học sinh nội trú, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh nơi ăn, ở, sinh hoạt và nơi học tập cho học sinh.

Yêu cầu các Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện các biện pháp tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh và chuẩn bị các điều kiện phòng dịch tốt nhất; thủ trưởng các đơn vị, trường học thường xuyên kiểm tra, rà soát các điều kiện và các biện pháp chống dịch tại đơn vị, đồng thời hướng dẫn học sinh thực hiện các hình thức học tập tại nhà đạt hiệu quả.