"Bộ phận một cửa" đóng cửa trong giờ hành chính… để họp

10:15, 28/04/2020

Sáng 27-4, nhiều người dân đến giải quyết thủ tục hành chính phải quay về hoặc chờ đợi cả tiếng đồng hồ vì Bộ phận một cửa phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên) “cửa đóng then cài” trong giờ hành chính.

Chúng tôi đến trụ sở phường Hương Sơn lúc gần 9 giờ, khi có một số người dân đang chờ giải quyết thủ tục hành chính vì Bộ phận một cửa phường đang khóa cửa (ảnh) mà không có thông báo. Hầu hết các phòng làm việc của phường cũng đều đóng cửa. Mỗi lúc, lượng người đến lại nhiều thêm, chúng tôi đếm được gần 20 người…

Mọi người đều chung thắc mắc: Sao lại đóng cửa trong giờ hành chính, hôm nay họ có làm việc không, cán bộ họp bao giờ xong?. Một số người quay về, số khác kiên trì chờ đợi. Khoảng 9 giờ 30 phút, cán bộ Bộ phận một cửa phường mới mở cửa trở lại để giải quyết công việc. Ông Ngô Quang Diễn, Chủ tịch UBND phường Hương Sơn cho biết, phường họp từ hơn 8 giờ đến 9 giờ 30 phút để phân công nhiệm vụ chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường nên cả cán bộ Bộ phận một cửa cũng phải dự. Ông Diễn khẳng định: "Cuộc họp này hết sức quan trọng, bắt buộc phải dự; họp cũng là việc của Nhà nước, vẫn là công việc, không phải cán bộ đóng cửa đi làm việc riêng”.

Khi chúng tôi hỏi: Sao phường không bố trí ít nhất một người trực Bộ phận một cửa hoặc thông báo trước cho người dân biết? Ông Ngô Quang Diễn lý giải: Nếu có người trực tiếp nhận hồ sơ thì cũng không có ai ký vì lãnh đạo đang họp…

Việc phường Hương Sơn đóng cửa Bộ phận một cửa trong giờ hành chính như vậy có đúng quy định và chính đáng hay không, cần cấp, ngành chức năng kiểm tra, làm rõ để rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời nếu có vi phạm.