Đảm bảo các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường

11:01, 26/04/2020

Ngày mai (27-4), khoảng 14 nghìn học sinh lớp 12 và trên 15 nghìn học sinh lớp 9 trong toàn tỉnh sẽ đi học trở lại sau gần 3 tháng nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi học sinh quay trở lại lớp, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của 32 trường THPT và 190 trường THCS trên địa bàn tỉnh đang tích cực vệ sinh trường, lớp học nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh.

Đến ngày hôm nay (26-4), tất cả các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đều đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường. Ngoài việc yêu cầu 100% thực hiện đeo khẩu trang suốt thời gian ở trường, các nhà trường còn trang bị máy đo thân nhiệt, chuẩn bị nơi cách ly phòng trường hợp có tình huống phát sinh. Trong ảnh: Cán bộ Trường THCS Hương Sơn (T.P Thái Nguyên) kiểm tra máy đo thân nhiệt.

Phun thuốc khử trùng tiêu độc, bảo đảm môi trường dạy và học an toàn. Trong ảnh: Phun thuốc khử trùng tại Trường THCS Lục Ba (Đại Từ).

Nước rửa tay sát khuẩn được các trường đặt tại các khu vực sinh hoạt chung và ngoài cửa từng lớp học, phòng làm việc. Trong ảnh: Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đặt nhiều chai nước rửa tay sát khuẩn ở các vị trí khác nhau.

Các trường trên địa bàn đảm bảo mỗi bàn chỉ có 1 học sinh ngồi thay vì 2 học sinh như trước đây. Trong ảnh: Cán bộ, giáo viên Trường THCS Chùa Hang 2 (T.P Thái Nguyên) lau dọn bàn ghế.

Trường THCS Chùa Hang 2 (T.P Thái Nguyên) lắp đặt thêm gần 20 vòi nước rửa tay ở 2 khu vực, tạo sự giãn cách an toàn cho học sinh khi đến Trường.

Các thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên Thái Nguyên làm vệ sinh sân bóng đá trước ngày đón học sinh đi học trở lại.