Điện lực Thái Nguyên đóng điện 2 TBA chống quá tải ở Đồng Hỷ

15:42, 30/04/2020

Ngày 29-4, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức nghiệm thu và đưa vào vận hành khai thác 2 TBA chống quá tải là TBA La Dịa (xã Minh Lập) và TBA Gốc Thị (xã Nam Hòa), huyện Đồng Hỷ.

2 TBA này có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, nằm trong dự án cấy thêm TBA phân phối chống quá tải cho khu vực huyện Đồng Hỷ năm 2020 do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư. Sau khi được đưa vào khai thác, sử dụng, các TBA sẽ góp phần giảm nguy cơ sự cố quá tải, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng của phụ tải khu vực huyện Đồng Hỷ, nhất là vào mùa nắng nóng.

Đây là một trong những nỗ lực của PC Thái Nguyên cũng như của đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Trường Thịnh Tuyên Quang khi cùng lúc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì các hoạt động SXKD. Dự kiến trong tháng 5-2020, PC Thái Nguyên sẽ đẩy nhanh tiến độ và đóng điện thêm 2 TBA chống quá tải còn lại trong Dự án.

Cũng trong ngày 29/4, Điện lực Đồng Hỷ đã tiến hành san tải hệ thống ĐZ 0,4kV cho trên 600 khách hàng nhằm chống quá tải, đáp ứng yêu cầu phụ tải, cung cấp điện liên tục, an toàn, chất lượng phục vụ nhân dân trước mùa nắng nóng 2020.