Góp ý vào Văn kiện Đại hội Đảng

13:59, 28/04/2020

Ngày 28-4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Về cơ bản, các ý kiến đều đồng tình và nhất trí cao với những nội dung được đề cập trong dự thảo Báo cáo. Nội dung Báo cáo chính trị đã đánh giá khá toàn diện, sâu sắc về những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khuyết điểm; những bài học quan trọng được rút ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh. Đồng thời đã đề ra mục tiêu tổng quát, những chỉ tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp cụ thể, nhất là xác định rõ 3 khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa cho kế hoạch 5 năm tới (2020 - 2025). Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia đóng góp bổ sung ý kiến về phần tình hình chung như: bổ sung công tác phòng, chống và những tác động của dịch bệnh COVID-19 hiện nay; đánh giá sâu hơn kết quả hoạt động của khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; có cơ chế, chính sách cụ thể về nhà ở và các thiết chế văn hóa nhằm nâng cao đời sống cho người lao động; quan tâm chỉ đạo việc phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp FDI, nhất là việc coi trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên mới trong đội ngũ kỹ sư, công nhân trực tiếp lao động…

Các ý kiến tham gia tại Hội nghị sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh tổng hợp gửi Tổ Biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy theo quy định.

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Hội LHPN các huyện, thành, thị, các đơn vị trực thuộc.

Tại Hội nghị đã có gần 10 lượt ý kiến với nhiều nội dung được các đại biểu nêu ra. Các ý kiến đều nhất trí những nội dung cơ bản thể hiện trong dự thảo Văn kiện, đồng thời tập trung góp ý các nội dung trong mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025, cụ thể như: Cần đề cập rõ vai trò của MTTQ và các đoàn thể; đánh giá công tác tu bổ, bảo vệ phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa; bổ sung giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo; cần có cơ chế hữu hiệu để thu hút đầu tư lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản; quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường nông thôn, các giải pháp về nâng cao hiệu quả công tác đối thoại công dân, tập trung đầu tư nguồn lực cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới hiệu quả, thực chất… Đặc biệt những nội dung liên quan tới phụ nữ, gia đình, nhóm đối tượng yếu thế như trẻ em, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, người khuyết tật, người nhiễm HIV; chương trình giảm nghèo, các giải pháp phát huy vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực văn hóa, quản lý xã hội… cũng được các đại biểu nêu nhiều ý kiến, đóng góp. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh sẽ sắp xếp, tổng hợp để trình Tiểu ban Văn kiện của Đại hội.