Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

22:33, 23/04/2020

Tập trung nguồn lực, kiểm soát tốt các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, tăng cường công tác tuyên truyền… là những biện pháp chủ yếu được T.P Thái Nguyên thực hiện để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Lê Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thành phố đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp đồng bộ. Theo đó, đến nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đã ban hành gần 200 văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch; tổ chức 158 cuộc họp triển khai, chỉ đạo tới các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị; thành lập các đoàn kiểm tra nhằm kiểm soát công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo Thành phố cũng thường xuyên thành lập các đoàn xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương, đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Song song với công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, T.P Thái Nguyên đã dồn nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Thành phố đã cấp phát  36.484 khẩu trang y tế; 855.362 khẩu trang vải đảm bảo tiêu chuẩn y tế; 1.595 bộ quần áo chống dịch; xuất cấp 6,633 tấn hóa chất khử khuẩn; 4.800 lít dung dịch khử khuẩn; 2.922 lít dung dịch sát khuẩn cho các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã,  các chốt kiểm dịch, cơ sở chăn nuôi...; 148 chiếc máy đo thân nhiệt tại Trung tâm Y tế thành phố và cấp phát cho cơ quan, đơn vị, 32 trạm y tế xã phường để phục vụ công tác kiểm tra trong phòng, chống dịch.

Để giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động trong việc phòng dịch, công tác tuyên truyền luôn được T.P Thái Nguyên đặc biệt quan tâm, triển khai tích cực. Ông Nguyễn Đắc Tuyến, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Thành phố cho biết: Từ ngày 30-1 đến 17-4, chúng tôi đã thực hiện 458 tin, bài, 276 lượt phát sóng tuyên truyền về nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố; căng treo 310 băng zôn, 185 panô, 2.000 tờ áp phích tuyên truyền trực quan trên các trục đường, tại các trụ sở cơ quan, đơn vị; dán 292 đề can tuyên truyền trên 146 xe buýt của các công ty vận tải hành khách trên địa bàn. 32/32 xã, phường tuyên truyền sâu rộng công tác phòng, chống dịch trên hệ thống các trạm truyền thanh xã, phường.

Thực tế cũng cho thấy, các phòng, ban, đơn vị xã, phường của Thành phố đã và đang tích cực dồn sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trung tâm Y tế Thành phố luôn chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, đội ngũ y, bác sĩ tập trung cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra; Phòng Giáo dục và Đào tạo tập trung hướng dẫn các trường học trên địa bàn tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, thường xuyên vệ sinh, phun dung dịch khử khuẩn tại các trường, lớp học; Thành đoàn T.P Thái Nguyên thực hiện nhiều chương trình tình nguyện như: Phát khẩu trang miễn phí cho người dân; tặng gạo, suất ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; Hội Doanh nghiệp Thành phố kêu gọi doanh nhân ủng hộ gần 3 tỷ đồng để địa phương mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch…