Nhằm tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân doanh nghiệp trong giải quyết công việc, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định thành lập đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân doanh nghiệp.
Theo đó, đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử đặt tại Thanh tra tỉnh Thái Nguyên để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBND tỉnh Thái Nguyên.
Số điện thoại đường dây nóng (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong giờ hành chính): Số điện thoại cố định: 0208.3.838.838; Số điện thoại di động: 0889.77.13.13. Địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynong@thainguyen.gov.vn (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ).
Thanh tra tỉnh có trách nhiệm xây dựng, ban hành nội quy, quy chế hoạt động của đường dây nóng và hộp thư điện tử; bố trí cán bộ trực tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo qua đường dây nóng, hộp thư điện tử; chủ trì, phối hợp với các đon vị có liên quan xử lý các thông tin tiếp nhận, tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh trả lời giải quyết các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBND tỉnh. Định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, cuối năm hoặc khi có yêu cầu đột xuất, Thanh tra tỉnh tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo về các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp qua đường dây nóng.