34 tác phẩm được trao giải Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

13:39, 18/05/2020

Sáng 18-5, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết và trao thưởng Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1/5/2019 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Báo Thái nguyên đã nhận được trên 120 bản thảo dự thi về chủ đề này. Tòa soạn đã biên tập, đăng tải 102 tác phẩm, trong đó có 95 tác phẩm báo viết, 7 video clip đăng trên báo điện tử. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi tập trung tuyên truyền về những tập thể, cá nhân điển hình, cách làm hiệu quả, thiết thực trong việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh. Nội dung tác phẩm được thể hiện ngắn gọn, đảm bảo tính trung thực và thuyết phục đối với độc giả, có tác dụng tuyên truyền, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng. Qua chấm điểm và bình chọn, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 3 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 21 giải Khuyến khích cho 34 tác phẩm. Trong đó 3 giải A thuộc về các tác phẩm: “Ánh sáng của bản”; “Chàng trai 9x say mê với nông sản sạch” và “Chuyện khởi nghiệp của chàng thanh niên nghèo”.

Các đại biểu dự Hội nghị cùng các tác giả được trao giải tại Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Ảnh: Thế Hà

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tòa soạn sẽ tiếp tục duy trì, đổi mới, nâng cao chất lượng Cuộc thi. Đồng thời phát động Cuộc thi năm tiếp theo đến toàn thể cán bộ, phóng viên và cộng tác viên.