Bàn giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn vốn

17:27, 27/05/2020

Ngày 27-5, UBND huyện Phú Bình phối hợp với Tổ chức Habitat for Humanity Internatinal (HFHI) Việt Nam tổ chức Hội nghị bàn và thống nhất việc sử dụng nguồn vốn xoay vòng và các biện pháp giải quyết vấn đề nợ xấu tại xã Bàn Đạt, Nga My (Phú Bình). Cùng tham dự có đại diện Sở Ngoại vụ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo, Tổ chức HFHI triển khai Dự án “Làng Samsung C&T 3” từ tháng 4-2016 đến tháng 5-2017 tại 2 xã Nga My và Bàn Đạt (Phú Bình) với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng. Dự án này hỗ trợ người dân 2 xã xây, sửa 78 căn nhà, 72 công trình nước sạch, nhà vệ sinh; hỗ trợ xây dựng phòng học mầm non, lắp hệ thống lọc nước tại Trường Tiểu học Nga My, trang bị phòng máy vi tính tại Trường THCS Nga My. Tính đến tháng 4-2020, trong tổng 150 hộ của 2 xã được hưởng lợi thì có 130 hộ đã hoàn trả vốn vay, 2 hộ được hỗ trợ không hoàn lại, còn 18 hộ đang tiếp tục trả nợ với tổng số tiền trên 76 triệu đồng (đa phần thuộc xã Nga My).

Tại hội nghị, sau khi nghe các báo cáo của 2 xã Bàn Đạt, Nga My về kết quả thực hiện, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai Dự án, các thành viên trong Đoàn công tác của Tổ chức HFHI đã thảo luận và thống nhất phương án xóa nợ cho 4 trường hợp của xã Nga My với số tiền 26 triệu đồng (do đã qua đời, thường xuyên ốm đau không có khả năng trả nợ); 14 trường hợp còn lại sẽ gia hạn nợ đến tháng 8-2020. Thời gian tới, Tổ chức sẽ tiếp tục khảo sát và triển khai Dự án tại xã Bàn Đạt.

Tổ chức HFHI là tổ chức phi Chính phủ, hoạt động tại Thái Nguyên từ năm 2015 nhằm hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về phát triển môi trường sống lành mạnh. Dự án đã góp phần nâng cao chất lượng sống, xây dựng đời sống văn hóa và ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.