Chủ động triển khai các chính sách dân tộc

16:19, 04/05/2020

Ngày 4-5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã đến làm việc tại huyện Võ Nhai để kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai công tác dân tộc và chính sách dân tộc; công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan triển khai chính sách dân tộc theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh; rà soát đưa ra khỏi danh sách và bổ sung người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2022… Toàn huyện đã thực hiện phân bổ trên 4,2 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho 9 công trình. UBND huyện đang chỉ đạo triển khai dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, giảm nghèo và vốn duy tu bảo dưỡng công trình…

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện đã chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và hiệu quả. UBND huyện đã hỗ trợ gần 24 tấn gạo (trị giá gần 300 triệu đồng) cho 460 hộ nghèo bị ảnh hưởng; rà soát, lập danh sách và tiến hành chi trả cho 30 hộ gặp khó khăn do dịch theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ với tổng số tiền trên 45,7 triệu đồng.

Trước đó đoàn đã đi thực tế, nắm tình hình tại xã Cúc Đường và tặng 5 suất quà cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (ảnh).