Doanh nghiệp đồng hành vượt khó

19:01, 31/05/2020

Hội Doanh nghiệp (DN) T.P Sông Công hiện có hơn 100 hội viên tham gia sinh hoạt tại 8 chi hội. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đã có hàng loạt DN ở nhiều địa phương phải tạm dừng hoạt động, giải thể hoặc bỏ địa chỉ kinh doanh, thu hẹp quy mô sản xuất, song các DN thuộc Hội DN T.P Sông Công hầu như vẫn hoạt động ổn định và cùng nhau vượt qua khó khăn...

 

Chúng tôi đến Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công có trụ sở tại phường Lương Châu, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội DN T.P Sông Công cho biết: Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, thời gian đầu, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn như: Các đối tác Yamaha, Toshiba của Nhật giảm, hoãn đơn hàng; đối tác trong nước chậm thanh toán tiền theo hợp đồng... Thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, Công ty đã phải cho 200 lao động nghỉ việc và hỗ trợ trả lương theo mức lương tối thiểu vùng là 3.920.000 đồng/người/26 ngày công. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp, đến nay, DN cơ bản ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. 4 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt 221 tỷ đồng, giảm 7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Hiện nay, do hoạt động xuất nhập khẩu với các đối tác nước ngoài vẫn chưa thông thương nên chúng tôi đang tập trung cung cấp các sản phẩm trục khuỷu cho hãng Honda để nâng thị phần trong nước, đồng thời tăng cường phát triển sản phẩm mới để tăng doanh thu. Không những vậy, chúng tôi còn giới thiệu đối tác là các DN nội địa cho một số DN cùng ngành nghề trong Hội DN để có thêm thị trường tiêu thụ sản phẩm và giữ chân người lao động.

Sau nới lỏng giãn cách, xã hội dần vận động trở lại cũng khiến cho tình hình kinh doanh của các đoanh nghiệp khởi sắc hơn. Đến Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân, chúng tôi được bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: Ngày 31-5, khách đến tham quan du lịch tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân phải đến vài nghìn người. Tất cả các dịch vụ du lịch như nhà hàng, hồ bơi… đều quá tải. Để thu hút khách đến với Dũng Tân, chúng tôi giảm giá vé vào cửa 10%, giảm giá các sản phẩm du lịch từ 10 đến 30%. Đây cũng là kết quả mà các DN trong cùng lĩnh vực hoạt động du lịch hỗ trợ Công ty, đẩy mạnh giao thương nội bộ để cùng phát triển.   

Còn ông Vũ Quang Thái, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Quang Thái có trụ sở tại phường Thắng Lợi lại cho hay: Chúng tôi cảm nhận được sự chia sẻ, đoàn kết trong thời gian qua. Với ngành nghề kinh doanh chính là phân phối sữa Vinamilk, 4 tháng qua, hầu hết các hội viên trong Hội DN Sông Công đều đặt mua và tiêu thụ các sản phẩm sữa do Công ty cung cấp, giúp chúng tôi đảm bảo doanh thu ổn định đạt bình quân 13 tỷ đồng/tháng.

Tăng cường liên doanh, liên kết, đẩy mạnh giao thương nội bộ, trong đó, hội viên vừa là chủ nhân, vừa là khách hàng của Hội và mỗi hội viên đều là khách hàng, là đối tác và là nhà đầu tư chiến lược của nhau, đó là những giải pháp mà Hội DN T.P Sông Công đã thực hiện trong thời gian qua để cùng nhau vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh. Trong “nguy” cũng sẽ tạo ra “cơ”, bởi vậy, các DN trong Hội DN T.P Sông Công tiếp tục đồng lòng cùng chính quyền, cùng nhau vượt qua khó khăn, khôi phục và phát huy tốt hơn hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương...