Hoàn thành chi trả hỗ trợ đợt 1 cho người dân trước ngày 30-5

14:16, 26/05/2020

Ngày 26-5, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Thái Nguyên đã ứng trước 100% kinh phí để chi trả đợt 1 cho gần 167.700 đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội. Tiến độ chi trả hiện đạt 98,98%. Còn 1.713 đối tượng thuộc các huyện gồm: Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương chưa nhận tiền hỗ trợ. Nguyên nhân là do đối tượng bị trùng chính sách, đã chết, chuyển khỏi địa phương, đi bộ đội, không có mặt tại địa phương trong thời gian chi trả hoặc lập danh sách chi trả bị thiếu… Hiện nay, các ngành Lao động, Thuế, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Chính sách và Xã hội đang phối hợp với các địa phương rà soát các nhóm đối tượng còn lại: người lao động, hộ kinh doanh cá thể, người sử dụng lao động trong diện được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ để hỗ trợ đợt 2.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng yêu cầu, các ngành phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện nghiêm túc chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch, không sai, không sót. Việc tiến hành chi trả đợt 1 phải hoàn thành trước ngày 30/5/2020. Đối với nhóm đối tượng được hỗ trợ trong đợt 2, các ngành cần huy động lực lượng để rà soát, thẩm định và lập danh sách hỗ trợ, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chính sách. Theo kế hoạch, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành chi trả đợt 2 trước ngày 1/7/2020.