Mưa dông làm tốc mái 61 ngôi nhà

18:00, 17/05/2020

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trận mưa dông kèm lốc xảy ra vào đêm 15-5 tại T.P Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.  

Cụ thể, trận mưa dông đã làm tốc mái một phần 61 ngôi nhà (T.P Thái Nguyên 51 nhà; Đại Từ 10 nhà); 2,1ha lúa bị ảnh hưởng; 41 cây xanh bị gãy, đổ; nhiều tuyến đường trên địa bàn T.P Thái Nguyên bị ngập úng cục bộ trong đêm… Ngoài ra, trận mưa dông còn khiến 100m tường rào của Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) bị đổ sập; nhà văn hóa xóm Bãi Bằng, xã Tân Thái (Đại Từ) và Cơ sở tư vấn và Điều trị cai nghiện ma túy của tỉnh bị tốc mái một phần; một số thuyền bê tông của người dân neo đậu tại Khu du lịch Phương Nam, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) bị lật, đắm. Ước tính thiệt hại trên 130 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, T.P Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương kiểm tra, khắc phục thiệt hại, hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà, cử lực lượng chức năng phân luồng, cảnh báo giao thông tại các điểm có cây xanh bị gãy đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân…