T.X Phổ Yên vượt khó, đạt tiến độ nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội

15:26, 07/05/2020

Ngày 7-5, Ban Chấp hành Đảng bộ T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị lần thứ 27, nhiệm kỳ 2015-2020 với nội dung trọng tâm là đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đến hết tháng 4-2020 và triển khai phương hướng những tháng tiếp theo. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Theo đánh giá, mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan, nhất là ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng T.X Phổ Yên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết thúc quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn đạt 169.300 tỷ đồng, bằng 25,1% kế hoạch năm; thu ngân sách đạt 127,7 tỷ đồng, bằng 25% kế hoạch. Kinh tế tiếp tục phát triển, nhiều dự án đầu tư mới được triển khai. Công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đặc biệt, thị xã đã hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đáng chú ý là công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng và đô thị ở một số nơi chưa thực sự chặt chẽ; việc trả lời ý kiến, kiến nghị của công dân sau hội nghị đối thoại của người đứng đầu cấp ủy chậm thực hiện… Đặt mục tiêu khắc phục triệt để những hạn chế, các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến vào các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh phải tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư; đẩy mạnh sản xuất công nghiệp để làm động lực cho sự phát triển chung của thị xã.

Hội nghị cũng thông qua báo cáo công tác kiểm tra, giám sát quý I-2020 và khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.