110 tập thể, cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến

17:43, 24/06/2020

Chiều 24-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Hội LHPN cụm thi đua các tỉnh: Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Bắc Giang, Phú Thọ, Hòa Bình và Ban Phụ nữ quân đội.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa, thu hút đông đảo chị em tham gia. Các cấp Hội đã biểu dương khen thưởng 2.600 tập thể, cá nhân trong các lĩnh vực; xây dựng và duy trì 68 mô hình học tập và làm theo lời Bác. Bằng nhiều hình thức giúp đỡ khác nhau, các cấp Hội đã giúp gần 1.860 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo; lựa chọn gần 600 công trình, phần việc cụ thể đăng ký với cấp ủy, chính quyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Với những kết quả đó, giai đoạn 2015-2020, Hội LHPN tỉnh vinh dự nhận 2 Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội và UBND tỉnh; nhận nhiều Bằng khen của các cấp, ngành.

Chúc mừng những thành quả của các cấp hội phụ nữ và những điển hình tiên tiến được biểu dương lần này, đồng chí Bùi Xuân Hòa mong muốn thời gian tới, các cấp hội phụ nữ, tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội và của tỉnh, chung sức đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương 110 tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020. (ảnh). Kết thúc hội nghị, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam tổ chức dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy và gặp mặt xã giao với lãnh đạo tỉnh.

 * Buổi sáng cùng ngày, Cụm thi đua Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc do Hội LHPN tỉnh làm cụm trưởng đã tổ chức hội thảo một số giải pháp xây dựng đội ngũ chi hội trưởng trong tình hình mới.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Ngày hội giới thiệu và trưng bày, kết nối nông sản an toàn.

Hiện nay, việc bố trí sắp xếp để chi hội trưởng kiêm thêm các công việc có thù lao ở cộng đồng gặp một số khó khăn, phần lớn các chi hội trưởng không đủ tiêu chuẩn để đảm nhận 1 trong 3 chức danh có phụ cấp ở thôn, tổ dân phố (nhất là địa bàn vùng núi, vùng sâu vùng xa). Không được hưởng phụ cấp hàng tháng, nhiều chị em giảm nhiệt huyết công tác hoặc phải chịu áp lực lớn khi quản lý số lượng hội viên đông, địa bàn rộng dẫn tới ảnh hưởng đến việc triển khai công tác hội ở cơ sở. Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, cách làm hay của chi hội trưởng trong cộng đồng, đồng thời đề ra những giải pháp tháo gỡ các khó khăn cho đội ngũ chi hội trưởng phụ nữ trong tình hình hiện nay như: Đề xuất về việc bố trí chi hội trưởng có đủ điều kiện về nghiệp vụ kiêm những công việc có thù lao, phụ cấp như cộng tác viên dân số, y tế thôn bản, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn; tăng cường công tác khen thưởng, tạo cơ hội cho chi hội trưởng tham gia các dự án; bố trí quy hoạch tạo nguồn cán bộ nữ… 

Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã biểu dương, khen thưởng cho 44 chi hội trưởng tiêu biểu của cụm trong Phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2019; khai mạc “Ngày hội giới thiệu, trưng bày và kết nối nông sản an toàn” với 23 gian hàng nông sản an toàn của các hợp tác xã, tổ hợp tác từ các đơn vị Hội trong cụm.