Công ty CP Vật liệu công nghệ cao Masan: Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

17:25, 29/06/2020

Chiều 29-6, tại T.P Hồ Chí Minh, Công ty CP Vật liệu công nghệ cao Masan (trước là Masan tài nguyên) thuộc Tập đoàn Masan đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020. Đại diện các cổ đông - chủ sở hữu của trên 989 triệu cổ phần của Công ty đã đến dự. 

Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty năm 2019 trình bày tại Đại hội cho thấy, doanh thu thuần của đơn vị đạt 4.706 tỷ đồng, giảm  31% so với năm 2018. Điều này cho thấy, môi trường kinh doanh toàn cầu suy yếu đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Masan. Giá bán các loại mặt hàng chủ lực của Công ty là Vonfram, Bismut, Florit, đồng giảm từ 3% đến 32%. Mặc dù Công ty luôn duy trì được nguồn nguyên liệu đầu vào tại Nhà máy Chế biến khoáng sản Núi Pháo ở mức 3,78 triệu tấn nhưng vẫn giảm 2,8% so với năm trước. Tuy vậy, để bù đắp lại một phần tác động từ việc giá thành và sản lượng sụt giảm, Công ty đã tập trung các giải pháp kiểm soát chi phí. Kết quả, đã cắt giảm được 12% chi phí, tương đương khoảng 14 triệu USD so với năm trước.

Các đại biểu dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Năm 2020 được Công ty xác định là năm tiếp tục có nhiều khó khăn. Thế giới phải trải qua đại dịch COVID-19 với thiệt hại chưa từng có, là thách thức đối với chính phủ các nước, các doanh nghiệp và xã hội. Trước thực thế đó, Masan hướng đến một kế hoạch mang tầm chiến lược mới. Đó là dẫn dắt sự thay đổi của thị trường vật liệu công nghệ cao toàn cầu. Hiện, Masan đã hoàn tất thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfram của Tập đoàn H.C.Starck - nền tảng công nghệ tái chế đẳng cấp thế giới của Cộng hòa Liên bang Đức. Với việc kết hợp giữa dòng sản phẩm hiện có và các sản phẩm mở rộng, lợi nhuận kinh doanh trong tương lai của Công ty dự kiến sẽ được cải thiện. Thời gian tới, Masan có thể sản xuất được khoảng 700 sản phẩm từ Vonfram và cung cấp cho khoảng 2.000 khách hàng toàn cầu. Hiện tại, đã có 250 khách hàng có nhu cầu đặt mua các sản phẩm của Masan.