Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:41, 15/06/2020

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 15-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là đại diện các cơ quan đơn vị của thị xã; đại biểu HĐND của 18 xã, phường trên địa bàn T.X Phổ Yên.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo kế hoạch sẽ có 30 nội dung được trình bày tại kỳ họp, trong đó thông qua 15 dự thảo Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và một số nghị quyết về công tác cán bộ.

Cũng tại Hội nghị, cử tri T.X Phổ Yên đã kiến nghị nhiều nội dung, tập trung vào các vấn đề: Làm rõ các nội dung liên quan đến bằng cấp của cán bộ xã Thành Công; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm đối với một số hộ dân ở phường Bắc Sơn; nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông xuống cấp và tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Minh Đức...

Trên cơ sở các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo T.X Phổ Yên đã giải trình, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền; các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp gửi kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.