Khuyến khích hoạt động phát triển Đông y

17:19, 13/06/2020

Trong hai ngày 12 và 13-6, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội Đông y tỉnh hiện có trên 2.577 hội viên sinh hoạt tại các tổ chức hội ở 9/9 huyện, thành, thị, 161/180 xã, phường, thị trấn. Nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ đề ra. Hội đã tổ chức 15 lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho gần 1 nghìn cán bộ, hội viên, lương y về châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và các kiến thức đông y. Hội đã khám, chữa bệnh cho trên 1,3 triệu lượt người, trong đó, có gần 600 nghìn bệnh nhân chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động trên 1,6 nghìn lương y truyền thụ bài thuốc hay, cây thuốc quý cho tổ chức Hội. Từ đó, Hội đã tổng hợp được 223 bài thuốc hay, cây thuốc quý có giá trị chữa bệnh của đồng bào dân tộc trong toàn tỉnh… Cùng với đó, Hội cũng đã khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 250 nghìn lượt bệnh nhân là đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị thành tiền gần 6,2 tỷ đồng.

Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng trong công tác hội khóa X gồm nhiều nội dung quan trọng: tích cực vận động, khuyến khích người dân và các tổ chức tham gia vào các hoạt động phát triển Đông y; kiện toàn, phát triển mạng lưới ở các xã, phường chưa có tổ chức hội; tăng cường đầu tư, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; từng bước chuẩn hóa đội ngũ lương y, lương dược; vận động người có bài thuốc hay cống hiến cho Hội…

Đại hội cũng đã bầu 26 hội viên vào Ban Chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu 7 hội viên dự Đại hội cấp trên. Ông Thái Văn Vinh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.