Nắm chắc dư luận để kịp thời tham mưu, định hướng có hiệu quả

16:36, 24/06/2020

Chiều 24-6, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 6-2020 (ảnh).

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp nhận nhiều thông tin, báo cáo từ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp. Nội dung phản ánh toàn diện các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong đó, các vấn đề trong nước được quan tâm là công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp; cử tri phấn khởi và kỳ vọng với nhiều quyết định, chính sách lớn được thông qua tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Ở trong tỉnh, cơ bản cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của chính quyền để khôi phục sản xuất, kinh doanh… Bên cạnh đó, dư luận cũng quan tâm, lo lắng tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, gây thiệt hại về người và tài sản; giá nông sản, nhất là giá chè ở mức rất thấp khiến không ít diện tích bỏ hoang hoặc chuyển sang cây trồng khác. Đặc biệt, trên mạng xã hội nở rộ các trang web cho vay tiền, thực chất là lừa đảo lãi suất cao; hóa đơn tiền điện của một số gia đình cao bất thường…đề nghị cơ quan chức năng nắm bắt, giải quyết.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đại biểu thảo luận, làm rõ hơn những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Sau khi tiếp thu các ý kiến, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời tham mưu, định hướng có hiệu quả; chú ý một số vấn đề về đại hội đảng bộ các cấp, nhất là nhân sự đại hội; tích cực đấu tranh với các thông tin phản động, sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo bất hợp pháp để đảm bảo an ninh chinh trị, trật tự an toàn xã hội…