Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số PAPI

16:28, 17/06/2020

Ngày 8-6, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh. Tham dự có các chuyên gia thuộc Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng các ban xây dựng Đảng, sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo kết quả khảo sát về chỉ số PAPI năm 2019, tỉnh Thái Nguyên đạt 43,2 điểm, giảm 2,48 điểm so với năm 2018, vì vậy đã giảm thứ hạng từ 12 xuống vị trí thứ 39/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong 8 nội dung cấu thành chỉ số PAPI, các nội dung có số điểm thuộc nhóm thấp là: Đđánh giá kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; đánh giá về thủ tục hành chính công; đánh giá về cung ứng dịch vụ công; đánh giá về quản trị môi trường.

Tại Hội nghị, sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lê Quang Tiến đề nghị trong thời gian tới, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là đối với các cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Đối với UBND cấp huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp xã trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường giám sát chặt chẽ quá trình lập, xét duyệt và truyền thông về danh sách hộ nghèo, công khai ngân sách cấp xã; nâng cao hiệu quả các cuộc đối thoại với nhân dân, kịp thời giải quyết những kiến nghị của người dân... Qua đó nhằm cải thiện, nâng cao thứ hạng về chỉ số PAPI của tỉnh năm 2020.