Niềm tin và kỳ vọng đối với Đại hội

13:51, 15/06/2020

Đại hội Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15 đến 17-6 với sự tham dự của 269 đại biểu đại diện cho trên 7.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, định hướng cho sự phát triển của huyện Phú Bình trong 5 năm tới. Trước giờ khai mạc Đại hội, phóng viên Báo Thái Nguyên đã ghi nhận ý kiến tâm huyết, trách nhiệm gửi đến đại hội.

Xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về mọi mặt

Trung tá Nguyễn Văn Tâm, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình: Trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống; có trình độ, năng lực, tâm huyết, tận tâm, tận lực để đóng góp xây dựng huyện phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Chúng tôi cũng tin tưởng, Ban Chấp hành Đảng bộ sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng từ huyện đến cơ sở, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tăng cường sự lãnh đạo đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quan tâm hơn nữa đối với việc xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về mọi mặt.

Tạo điều kiện cho thanh niên cống hiến, trưởng thành

 

Anh Dương Văn Đạt, Phó Bí thư đoàn Trường THPT Lương Phú: Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Phú Bình đã quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn hoạt động, từ đó nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ, đóng góp xây dựng quê hương. Thế hệ trẻ hiện nay nhiều bạn có hoài bão, nhiệt huyết, sáng tạo, nhanh nhạy trong việc nắm bắt khoa học công nghệ. Tôi mong muốn huyện đề ra những giải pháp thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ có cơ hội, môi trường khẳng định bản thân, cống hiến sức trẻ thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Mong nhận được sự sẻ chia, đồng hành cùng doanh nghiệp

Bà Phan Thị Tuyết Hồng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNTViệt Nam - Chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên: Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam - Chi nhánh huyện Phú Bình đã đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thông qua thực hiện các chính sách vay vốn đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện vay vốn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Trong những năm tới đây chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đối với doanh nghiệp nói chung và ngân hàng... nói riêng để đơn vị hoàn thành toàn diện các mục tiêu đã đề ra, góp phần cùng địa phương chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao số hộ có kinh tế khá.

Ưu tiên nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ông Chu Minh Thảo, dân tộc Nùng, ở xóm Đồng Bốn, xã Tân Thành: Những năm qua, huyện Phú Bình đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phương tiện sản xuất nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc vẫn còn cao so với mặt bằng chung. Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các xã miền núi, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số có tỷ lệ hộ nghèo cao để hỗ trợ người dân về kiến thức, phương tiện sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông, đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững.

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Đồng chí Nguyễn Đăng Tám, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện: Qua theo dõi báo chí, tôi thấy công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 khá chu đáo, kỹ lưỡng từ việc lãnh đạo các chi, đảng bộ tổ chức thành công đại hội đến xây dựng dự thảo văn kiện, công tác nhân sự. Nhiều công trình, dự án chào mừng đại hội đã hoàn thành đúng tiến độ, cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Tôi cũng như các cán bộ, đảng viên và nhân dân đều kỳ vọng và tin tưởng đại hội tổ chức thành công. Sau Đại hội, tôi mong đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ mới ngoài lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế - xã hội, sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhất là đội ngũ cán bộ cấp xã, thị trấn nâng cao năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc đề ra.

Xây dựng huyện Phú Bình sớm trở thành thị xã

Đồng chí Nguyễn Viết Đài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hà Châu: Tôi rất tin tưởng và kỳ vọng Đại hội lần này sẽ là đại hội của trí tuệ, sự đoàn kết thống nhất. Ngay sau đại hội, tôi mong muốn Ban Chấp hành khóa mới sớm cụ thể hóa các chỉ tiêu của nghị quyết vào cuộc sống. Qua nghiên cứu văn kiện tôi rất quan tâm chỉ tiêu phấn đấu cơ bản đạt tiêu chuẩn thị xã vào năm 2025. Để thực hiện được chỉ tiêu này, huyện tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đối với xã Hà Châu, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện hỗ trợ địa phương nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân để Hà Châu phấn đấu trở thành thị trấn trước năm 2025.

Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư

Đồng chí Dương Văn Phan, Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Trung 2, xã Điềm Thụy: Những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của huyện tăng nhanh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm dần, tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ tăng nhanh, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, nhất là người dân ở địa phương có diện tích đất bị thu hồi bởi các dự án. Chúng tôi mong muốn, nhiệm kỳ tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án theo đúng tiến độ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện quan tâm chỉ đạo hoàn thiện và dành nguồn lực đầu tư nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí về cơ sở hạ tầng và môi trường.