Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ

14:07, 18/06/2020

Sáng 18-6, tại T.P Thái Nguyên, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Cụm miền núi Đông Bắc Bộ 6 tháng đầu năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện cán bộ Đoàn chủ chốt 6 tỉnh trong cụm gồm: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn.

6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Cụm miền núi Đông Bắc Bộ được triển khai hiệu quả, bám sát chủ đề công tác năm. Các phần việc được cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị. Công tác giáo dục của Đoàn và các phong trào hành động cách mạng được tổ chức sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Các đơn vị cũng thường xuyên trao đổi, phối hợp với nhau trong việc triển khai các hoạt động chung của Cụm.

Tại Hội nghị, đại biểu 6 tỉnh đã tập trung thảo luận về giải pháp khắc phục một số khó khăn, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi 6 tháng đầu năm. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình tiêu biểu tại các địa phương để làm tốt hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, các đơn vị trong Cụm đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho Tỉnh đoàn Thái Nguyên, trị giá 30 triệu đồng.