Thăm, tặng quà Nhân dịp Tết Thiếu nhi

10:58, 01/06/2020

Sáng 1-6, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh. Cùng đi có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh...

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh với chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận và chăm sóc các trường hợp trẻ em lang thang cơ nhỡ và trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Hiện, Trung tâm đang nuôi dưỡng 71 đối tượng, trong đó có nhiều trẻ khuyết tật, nhiễm HIV và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa.

Tại đây, đồng chí Vũ Hồng Bắc và các thành viên trong đoàn đã tặng 25 suất quà cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và chúc các cháu đón Tết Thiếu nhi thật vui tươi, đầm ấm. Đồng chí đề nghị lãnh đạo và cán bộ Trung tâm tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Ngoài phần quà cho các cháu, Đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà (được trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh) cho các đối tượng yếu thế khác tại Trung tâm.

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh (phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh (phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên).

Các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của các cháu thiếu nhi, đồng thời trao tặng 80 suất quà cho các cháu đang điều trị các bệnh: tự kỷ, bại não; dị tật bẩm sinh cơ, xương, khớp. Mỗi phần quà bao gồm kẹo, bánh, sữa…;  góp phần động viên các em nhỏ cùng gia đình.

* Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1-6, Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh), Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” tại Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh.

Tại chương trình, các em thiếu nhi, học sinh trong trường đã được thưởng thức màn múa Lân truyền thống đặc sắc; các tiết mục văn nghệ sôi nổi, độc đáo… với không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày Tết của riêng mình.

Nhân dịp nay, Ban Tổ chức chương trình đã trao 25 suất học bổng cho các em học sinh cảnh đặc biệt khó khăn của trường; 1 máy điều hòa cho Nhà trường; 34 thùng bánh kẹo tới đoàn các xã, phường, thị trấn, liên đội trên địa bàn thành phố. Tổng trị giá quà tặng trên 50 triệu đồng.