Thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

17:41, 04/06/2020

Chiều 4-6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Ngành. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh), Ban cán sự đảng Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phương hướng, nhiệm vụ của Ngành trong thời gian tới; các nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho Công an tỉnh cần triển khai trong thời gian tới: Phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Lực lượng công an các cấp cần bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với công an các địa phương phụ cận và trong cả nước để thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tiếp tục chỉnh đốn, tăng cường kỷ cương, kỷ luật để xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh chính trị, nêu gương sáng trong học tập, công tác, sinh hoạt để trở thành lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Tiếp tục cải cách hành chính, cải cách tư pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn… Đối với những kiến nghị của lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao các ngành chức năng phối hợp, từng bước giải quyết.

Thay mặt tập thể đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ toàn thể cán bộ, chiến sĩ; đồng thời tiếp thu các nội dung chỉ đạo để hoàn thiện các kế hoạch, nội dung công tác trong thời gian tới.