Tổ chức đại hội đúng thời gian, kế hoạch, chất lượng và hiệu quả

14:51, 14/06/2020

Ngày 14-6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị duyệt nội dung đại hội các đảng bộ trực thuộc đối với 3 đảng bộ: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Võ Nhai, Phú Lương. Dự hội nghị có các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTV), lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các đảng bộ đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 146 của Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn. Đã thành lập các tiểu ban và ban hành văn bản hướng dẫn và chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng công tác tuyên truyền, xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội. Việc xây dựng các dự thảo văn kiện, chương trình, kịch bản, nội quy, quy chế đại hội được thực hiện nghiêm túc. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự, các đảng bộ thực hiện dân chủ, đúng quy trình, quy định, bám sát theo hướng dẫn của cấp trên. 
 
Phát biểu đóng góp vào công tác chuẩn bị tổ chức đại hội và các dự thảo văn kiện, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy cơ bản nhất trí các nội dung BTV các đảng bộ đã chuẩn bị, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Bên cạnh đó, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình, kịch bản điều hành, tiêu đề đại hội. Về dự thảo báo cáo chính trị cần làm rõ, bổ sung những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015- 2020; đánh giá đúng, toàn diện về các hạn chế trên tinh thần nhìn thẳng vào thực tế để đề ra các nhóm giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Các đồng chí Ủy viên BTV cũng lưu ý các đảng bộ quan tâm nắm chắc tình hình dư luận từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân để có định hướng phù hợp; tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trước đại hội…
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị đồng bộ, chặt chẽ của các đảng bộ. Đồng chí cũng yêu cầu BTV các đảng bộ tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, bổ sung hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo nhất là liên quan đến văn kiện và công tác nhân sự của đại hội, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao cho các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy tiếp tục cùng các đảng bộ hoàn thiện các điều kiện để tổ chức đại hội đúng thời gian, kế hoạch đề ra, với tinh thần chu đáo, chất lượng và hiệu quả nhất.