Ban Kinh tế Trung ương khảo sát tại Công ty CP Thương mại Thái Hưng

07:28, 18/07/2020

Trong chương trình làm việc tại tỉnh Thái Nguyên ngày 16-7 vừa qua, đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng Đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Công ty CP Thương mại Thái Hưng, một trong những doanh nghiệp tiểu biểu trong ngành Thép. Chương trình làm việc của Đoàn nhằm góp thêm cơ sở thực tế để xây dựng Đề án “Phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty đã báo cáo với Đoàn công tác những thông tin chính về quá trình thành lập và các chặng đường phát triển của Công ty CP Thương mại Thái Hưng gần 30 năm qua, từ một cơ sở kinh doanh thép quy mô nhỏ trở thành một thương hiệu lớn trong Ngành này. Tổng doanh thu năm 2019 của Công ty đạt trên 14.300 tỷ đồng, duy trì việc làm cho khoảng 500 lao động, nộp ngân sách 210 tỷ đồng, năm cao nhất Công ty nộp ngân sách 636 tỷ đồng.

Cùng với đó, đại diện Công ty cũng nêu nhiều đề xuất, kiến nghị với các cấp, ngành, trực tiếp là với Đoàn công tác về việc bổ sung, điều chỉnh nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách đảm bảo sự bình đẳng trong sản xuất – kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp dân doanh trong ngành Thép nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiển và các thành viên Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao kết quả nổi bật về sản xuất – kinh doanh của Công ty CP Thương mại Thái Hưng thời gian qua, coi đó là một trong những ví dụ điển hình về sự phát triển lớn mạnh của kinh tế tư nhân trong thời kỳ hội nhập; là kết quả của những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế ngoài Nhà nước. Đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, thực tế phát triển của Công ty và những đề xuất, kiến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Đoàn công tác và các cấp, ngành trong việc xây dựng, triển khai các kế hoạch, chính sách kinh tế vĩ mô ngắn hạn và dài hạn./