Nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ người lao động

15:47, 02/07/2020

Sáng 2-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, khóa XVI (nhiệm kỳ 2018-2023) sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thực hiện một số nội dung quan trọng khác. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng qua, LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ người lao động như: hỗ trợ xây dựng 34 nhà mái ấm công đoàn và nhà tình nghĩa với số tiền trên 2 tỷ đồng; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động cho hơn 1.200 công nhân lao động... 6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động; triển khai hoạt động công đoàn chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp công đoàn trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của CNVCLĐ, phản bác các luận điệu sai trái, chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp; nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn cơ sở.
 
* Cùng ngày, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010-2020. 
 
Nhân dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 6 tập thể được nhận Cờ thi đua, 28 tập thể, 32 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.