Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ

14:38, 18/07/2020

Ngày 18-7, tại huyện Định Hóa, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổ nhiều hoạt động tri ân hướng về Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu (7/9/1945 - 7/9/2020). Tham dự có Thiếu tướng Chu Văn Đoàn, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Quân khu 1; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện chính quyền địa phương.  

Theo đó, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Định Biên. Đây là nơi ghi danh 25 Anh hùng liệt sĩ của địa phương đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng tháng 4-2020 với tổng mức đầu tư 700 triệu đồng. Trong đó, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng; còn lại là từ nguồn ngân sách của huyện. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng nhằm thể hiện sự tri ân đối với những Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc; đồng thời là nơi giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ của địa phương.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ xã Định Biên.

Đoàn cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách của huyện Định Hóa.

Lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam trao tặng 4 Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Linh Thông, Tân Thịnh, Lam Vỹ, Trung Hội.

Cũng tại chương trình, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trao tiền hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 80 triệu đồng/nhà cho 4 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Linh Thông, Tân Thịnh, Lam Vỹ, Trung Hội; đồng thời, tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tại các xã: Bảo Linh, Định Biên, Điềm Mặc.