Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

09:21, 25/07/2020

Trong hai ngày 23 và 24-7, HĐND huyện Phú Lương đã tổ chức kỳ họp thứ 10, khóa XIX. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và thông qua các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của huyện trong những tháng cuối năm. Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, huyện đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Sản lượng chè búp tươi đạt trên 19,8 nghìn tấn (đạt 46% kế hoạch năm); giá trị sản xuất công nghiệp địa phương đạt trên 200 tỷ đồng (bằng 101% so với cùng kỳ năm trước); trên 1,4 nghìn lao động được tạo việc làm mới (đạt 72,2% kế hoạch năm); công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời...

Để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra năm nay, các đại biểu HĐND huyện thống nhất từ nay đến cuối năm, huyện cần tập trung thực hiện tốt một số  nhiệm vụ, giải pháp trong các lĩnh vực thu ngân sách, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, chăn nuôi… Các đại biểu đề nghị UBND huyện chủ động rà soát các chỉ tiêu kinh tế - xã hội còn đạt thấp, từ đó có giải pháp cụ thể, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua 8 báo cáo, nghị quyết về nhiều nội dung quan trọng.