Phát huy vai trò người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

18:46, 06/07/2020

Sáng 6-7, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người dân tộc thiểu số (DTTS) uy tín, tiêu biểu. Đến dự có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Năm qua, thực hiện các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3,64%/năm; năm 2019 có 19/63 xã, 75/94 xóm đặc biệt khó khăn hoàn thành mục tiêu Chương trình 135; có 74/114 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần đưa tỷ lệ các xã đạt chuẩn nông thôn mới vùng DTTS và miền núi của tỉnh Thái Nguyên tăng gấp 2 lần so với bình quân trung DTTS cả nước…Để đạt được kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của chính quyền cơ sở và người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc.

Ghi nhận những đóng góp của người dân tộc thiểu số uy tín, tiêu biểu ở cơ sở, đồng chí Dương Văn Lượng nhấn mạnh cần tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín, bởi họ là chỗ dựa về tinh thần và cầu nối trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới người dân. Đặc biệt là gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng các điển hình tiên tiến và cụm dân cư tiên tiến gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở từng vùng.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã biểu dương và tặng quà 60 người có uy tín tiêu biểu.

Trước đó, Đoàn đại biểu Người có uy tín, tiêu biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên)