Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

15:16, 27/07/2020

Sáng 27-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì.

Trong thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân cơ bản đã trở lại bình thường. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh trên thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, Việt Nam đã phát hiện các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc yêu cầu: Các cơ quan các cấp, ngành trong tỉnh phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tuyên truyền nhân dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Đối với những người từ Đà Nẵng đến tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 1-7-2020 phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương.

Điều tra, lập danh sách tất cả những người từng đến vùng dịch ở T.P Đà Nẵng để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà, nơi cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định. Các ngành, đơn vị liên quan duy trì công tác báo cáo về tình hình dịch bệnh theo ngày tới Ban Chỉ đạo cấp tỉnh; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19…