Thái Nguyên tăng 4 bậc Chỉ số cải cách hành chính

17:22, 23/07/2020

Ngày 23-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm và phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (Par Index); Chỉ số khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Sipas) năm 2019; triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao các chỉ số năm 2020. Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh được triển khai toàn diện ở cả 6 nội dung. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cơ bản đáp ứng yêu cầu. Các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp cho cá nhân, đơn vị thực hiện giao dịch tăng; công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thường xuyên, thủ tục hành chính của các sở, ngành được công bố kịp thời, ứng dụng giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử ngày càng tăng. Đối với việc triển khai áp dụng đánh giá, xếp hạng Chỉ số Par Index thời gian qua đã cho thấy sự toàn diện và hiệu quả. Năm 2019, Thái Nguyên xếp vị trí 14/63 tỉnh thành phố với tổng điểm 83,01 tăng 4 bậc so với năm 2018. 

Hội nghị cũng đưa ra các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số trong thời gian tới như: tiếp tục rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm cơ chế một cửa liên thông tại các đơn vị, địa phương; tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, ngành, huyện, thành, thị cần đẩy mạnh công tác CCHC, chú trọng vào những chỉ số còn thấp; rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời phát hiện và có các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu...