Thống nhất giải quyết đề nghị thuê đất của nhà đầu tư

17:10, 29/07/2020

Chiều 29-7, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp với các sở, ngành liên quan và đại diện nhà đầu tư nhằm thống nhất phương án giải quyết đề nghị thuê đất của Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam.

Công ty TNHH Electric Motorcycle Yadea Việt Nam (nguồn vốn Trung Quốc) có nhu cầu thuê khoảng 53ha để triển khai dự án sản xuất xe máy điện, xe đạp điện tại Khu công nghiệp (KCN) Sông Công II.

Trên cơ sở đề nghị của Công ty, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Tài nguyên – Môi trường, UBND T.P Sông Công và các cơ quan liên quan đã căn cứ vào các quy định hiện hành để hướng dẫn nhà đầu tư; triển khai thủ tục liên quan đến việc giao đất, xác định giá thuê đất. Tuy nhiên, hai phương án Công ty đề xuất việc thuê đất có hạ tầng đều có những điểm không phù hợp quy định. Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức hội nghị liên ngành để thống nhất phương án nhưng vẫn chưa giải quyết được một số vướng mắc.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương liên quan đã báo cáo quá trình triển khai, các vướng mắc và đề xuất phương án; đại diện nhà đầu tư bày tỏ nguyện vọng, thiện chí thuê đất tại KCN Sông Công II để triển khai Dự án, đồng thời nêu một số cam kết với tỉnh.

Trên cơ sở đó, đồng chí Lê Quang Tiến đã giao nhiệm vụ, thời gian cụ thể, rõ ràng cho các ngành và T.P Sông Công nhằm sớm hoàn thiện các phần việc thuộc thẩm quyền trách nhiệm; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định giao đất, giá thuê đất đúng quy định.

Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án tại tỉnh trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành.