Thực hiện kịp thời chính sách ưu đãi người có công

17:18, 13/07/2020

Ngày 13-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Lao động - TBXH đã thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng, nâng cao hiệu quả công tác bảo trợ xã hội. Trong giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, đã trợ cấp một lần cho 42 đối tượng mới được công nhận; giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ cho 48 trường hợp; chế độ mai táng phí cho 353 trường hợp…. Trong công tác bảo trợ xã hội, đã tặng gần 47.000 suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách; trợ cấp đột xuất cho 2.985 hộ với 6.512 khẩu, với tổng số tiền trợ giúp 1,4 tỷ đồng; cấp 25.000 phôi giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo; mở 95 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 2.733 học viên. 

6 tháng cuối năm, Sở tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành, đặc biệt là thực hiện đúng đủ, kịp thời chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội; Rà soát, thông báo kết quả thực hiện Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ…