Thường trực HĐND tỉnh: Rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 11

15:43, 20/07/2020

Chiều 20-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự phiên họp có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 9-7 đã đảm bảo thực hiện tốt các nội dung kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị cho kỳ họp cơ bản thực hiện đáp ứng tốt theo yêu cầu. Công tác điều hành của Chủ tọa kỳ họp được thực hiện khoa học, dân chủ, đúng quy định. Phần trình bày các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết tại hội trường bảo đảm ngắn gọn, đúng trọng tâm và thời gian theo chương trình đề ra.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung của Kỳ họp. Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua 21 nghị quyết, gồm: 3 nghị quyết thường kỳ; 13 nghị quyết chuyên đề và 5 nghị quyết về công tác cán bộ. Việc thông qua các nghị quyết tại kỳ họp đảm bảo đúng quy định; nội dung các nghị quyết đảm bảo tính hợp pháp, khả thi và phù hợp với thực tiễn. Công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp được thực hiện đầy đủ, kịp thời…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề cần rút kinh nghiệm tại Kỳ họp, cụ thể: Đối với việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, một số tổ đại biểu HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ cấp huyện chưa phân loại được ý kiến, kiến nghị theo thẩm quyền; việc gửi báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp gửi về Thường trực HĐND tỉnh của một số đơn vị chưa đảm bảo về thời gian theo kế hoạch. Bên cạnh đó, một số tài liệu phục vụ thẩm tra gửi đến các Ban HĐND tỉnh còn chậm…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các vấn đề đã nêu; đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong từng vấn đề cụ thể. Các ý kiến đóng góp sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu để tổ chức các kỳ họp sau đạt kết quả cao nhất, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương.