Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND tỉnh

16:34, 21/07/2020

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, ngày 21-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các phường: Hoàng Văn Thụ, Hương Sơn và Quang Trung (T.P Thái Nguyên). 

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo khái quát với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh. Theo đó, tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào 37 nội dung và biểu quyết thông qua 21 nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác cán bộ. Cử tri các địa phương đánh giá cao kết quả Kỳ họp, đồng thời tiếp tục có ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề như: Đề nghị các cấp, ngành chức năng xem xét nâng mức hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách ở các xóm, tổ dân phố sau khi sáp nhập; đẩy nhanh tiến độ di dời tháp ăng-ten truyền hình tại phường Hoàng Văn Thụ; xem xét thu hồi một số dự án chậm tiến độ trên địa bàn; bố trí quỹ đất xây dựng nhà văn hóa cho các tổ dân phố chưa có nơi sinh hoạt cộng đồng…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền các địa phương đã giải trình về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.