Khảo sát mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ Y tế công

05:26, 29/08/2020

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ Y tế công của tỉnh năm 2020.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, nội dung khảo sát để đánh giá, đo lường sự hài lòng của người bệnh, người nhà bệnh nhân đối với dịch vụ Y tế công do các đơn vị sự nghiệp y tế công lập cung cấp. Sử dụng phương pháp điều tra xã hội học để thu thập thông tin bằng phiếu, phỏng vấn trực tiếp; đánh giá cắt ngang theo phương thức chọn mẫu ngẫu nhiên. Các đơn vị được chọn để khảo sát có trách nhiệm cung cấp danh sách bệnh nhân điều trị tại đơn vị mình cho các điều tra viên.

Thông qua việc khảo sát, đo lường này nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của các đơn vị sự nghiệp công lập để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người bệnh, người nhà bệnh nhân từ đó có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiêu quả cung cấp dịch vụ Y tế công ngày càng tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Kết quả khảo sát sẽ được công bố rộng rãi trên địa bàn tỉnh.