Ra quân tư vấn khách hàng cài đặt Bluezone

17:09, 29/08/2020

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt phần mềm Bluezone để góp phần phát hiện, phòng chống nhiễm COVID-19, sáng 29-8, Viettel Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra quân tư vấn khách hàng cài đặt Bluezone. Tham gia có lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của hai đơn vị.

Tại buổi lễ, trên 100 cán bộ, nhân viên, đoàn viên của 2 đơn vị đã chia làm 18 đội tổ chức tư vấn cho nhân dân tại nhà văn hoá của 18 tổ dân phố thuộc phường Đồng Quang và phường Tân Long (T.P Thái Nguyên). Được biết hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có 24% số người sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm Bluezone, phấn đấu sau lễ ra quân phát động sẽ có 50% người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

Phần mềm Bluezone là ứng dụng được liên bộ: Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp xây dựng. Ra mắt từ ngày 18/4/2020 và đã phát huy hiệu quả rất tích cực, giúp cảnh báo người dùng nếu họ đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19; các đối tượng F1, F2… có cài đặt Bluezone sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Các điện thoại được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m. Khi phát hiện ra một người nhiễm COVID-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng. Ứng dụng Bluezone trên máy sẽ so sánh dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được ghi nhận từ trước. Nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người sử dụng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (F1). Ứng dụng cũng sẽ cung cấp liên hệ của cơ quan y tế có thẩm quyền và khuyến cáo người sử dụng liên hệ để được hướng dẫn, trợ giúp...