Tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19

17:01, 16/08/2020

Sáng 16-8, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 28-3 đến nay, trên địa bàn tỉnh không phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh đã hoàn thành theo dõi, cách ly 271 trường hợp  là người nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh từ ngày 1-7, tất cả các trường hợp đều đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Số người trở về từ T.P Đà Nẵng và các địa phương có dịch là 6.471 người. Trong đó, tổng số xét nghiệm đã lấy 3.890 người/3.993 mẫu và đều có kết quả âm tính.

Các trường hợp liên quan đến ca bệnh số 673 và 674 của Bắc Giang và trường hợp người về Thái Nguyên trên chuyến bay VJ770 ngày 30-7 có ca bệnh 751 và 791 đều đã được cách ly, xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hiện tại sức khỏe bình thường.    

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất với Ban Chỉ đạo thực hiện kiểm tra, rà soát các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện sẵn sàng ứng phó diễn biến dịch bệnh; thành lập các đội phản ứng nhanh, tích cực tuyên truyền qua cụm loa truyền thanh tại các nhà máy, doanh nghiệp; đặc biệt xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh… 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Văn Lượng yêu cầu Sở Y tế tăng cường công tác chỉ đạo tại các cơ sở khám bệnh, khám sàng lọc bệnh nhân; Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện các phương án phòng, chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất ,trang thiết bị y tế cần thiết. Tại các địa phương, tăng cường công tác chỉ đạo tổ tự quản tại các khu dân cư; yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các cửa hàng, nơi tập trung đông người phải có dung dịch sát khuẩn…